Bí quyết chọn gà chọi xuất sắc nhất

Do vậy mà một hành trình nuôi và chọn ra được một chiến kê phải trải qua nhiều giai đoạn, cần nhiều công sức và rất gian nan. Tuy nhiên, nếu một dân chơi gà chọi đúng chất thì sẽ chọn được một chiến kê ưng ý. Chúc bạn nuôi được những chiến kê ưng ý.

Gà chọi xuất sắc phải được sinh ra từ giống tốt

Người ta thường nói “Chó giống cha, ” vì vậy không phải một con gà bố xuất sắc mà thắng nhiều trận, gà mẹ có rặc dòng thì sẽ sinh ra những giống gà chọi tốt, tuy nhiên vẫn có một số thành phần bình thường.

Gà con trong đàn gà mới đẻ ra thường chậm lớn, xương yếu hoặc có những vấn đề về dị tật thì cần loại bỏ ngay, để đàn gà được chất lượng, vật nuôi dưỡng một cách kỹ càng. huấn luyện đúng cách. Không nên tiếc những con gà chọi tốt, sau đó phải tiếp tục chọn gà khi đạt 3 tháng tuổi.

Những bí quyết

Khi gà được 3 tháng tuổi, tiến hành lựa chọn chân, vảy, tướng đi, vóc dáng để chọn gà chất, để chăm sóc
Đến giai đoạn 6 tháng, tiến đến việc sổ gà. Tức là cho gà đá với những con gà đồng hạng, để tuyển những con gà có tài nghệ và tướng đá hay.
Tiến hành vài tuần thực hiển xổ 1 lần, để xem thế đá và lối đá có tiến triển không. Nếu không thì tiếp tục điều chỉnh, huấn luyện và có chế độ ăn hợp lý.
Sau một thời gian thì tiến hành tác lành, cho xổ để kiểm chứng xem chúng có đòn độc nào không, lúc đó thì ta chọn gà ưng ý với lối đá mà mình thích.
Thường thì những sư kê lâu năm, có tuổi đời chơi lâu thì họ chỉ duy trì một loại dòng gà mái, bởi lai nhiều dòng thì cũng sẽ không tốt.
Cứ thế mỗi gà mái sẽ cho ra một lứa thì hiệu suất sẽ được kiểm chứng. Những con tốt đẻ ra sẽ cho ra những đàn gà con tốt, được giữ lại. Những con gà mái không cho lứa theo ý muốn sẽ bị giết thịt, tiếp tục phát triển dòng mái tốt còn lại.
Những con gà mái đẻ với đặc điểm không theo ý muốn nhưng mà là dòng đặc biệt riêng mình sở hữu thì sẽ được giết thịt, không bán ra ngoài bởi bí mật dòng gà của mỗi sư kê sẽ được dấu kín, chỉ riêng người đó sở hữu.
Nhìn chung thì tốt ở đây thì chọn giống là quan trọng nhất. Một sư kê giàu kinh nghiệm thì việc gây giống sẽ suôn sẻ, còn những người mới vào nghề thì việc gây giống có thể gặp những khó khăn.
Trong gây giống, nếu sử dụng gà trống và mái cùng đàn gây giống thì con đời sau sẽ yếu về thể chất, có thể mắc một số khuyết tật, bởi xảy ra những vấn đề cận huyết. Do vậy mà cần chọn lựa kỹ gà bố mẹ để đạp giống.

Do vậy mà một hành trình nuôi và chọn ra được một chiến kê phải trải qua nhiều giai đoạn, cần nhiều công sức và rất gian nan. Tuy nhiên, nếu một dân chơi gà chọi đúng chất thì sẽ chọn được một chiến kê ưng ý. Chúc bạn nuôi được những chiến kê ưng ý.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *